Buyo – Vật liệu bền vững từ chất thải hữu cơ

Quán quân Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia TECHFEST Vietnam 2023 do Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia (NSSC) và Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) tổ chức.

Buyo tiên phong trong lĩnh vực đổi mới bền vững, cung cấp vật liệu phân hủy sinh học hoàn toàn từ chất thải hữu cơ, chủ yếu là bã ngũ cốc từ ngành sản xuất bia.

Buyo sử dụng công nghệ độc quyền để chuyển đổi phụ phẩm thực phẩm thành vật liệu composite, ứng dụng trong bao bì, màng bọc, dao nĩa dùng một lần, pallet và nắp chai. Sản phẩm của Buyo có thể phân hủy hoàn toàn trong vòng một năm, giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon và hạn chế ô nhiễm nhựa.

Bên cạnh đó, công ty đang phát triển một phương pháp lên men tiên tiến, tận dụng dưỡng chất dư thừa để nuôi cấy vi khuẩn tạo ra vật liệu phân hủy sinh học mà không cần pha trộn. Công nghệ này mở ra nhiều ứng dụng quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực y tế.

Trong bối cảnh các quy định hạn chế nhựa dùng một lần ngày càng siết chặt, nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp thay thế thân thiện với môi trường. Các tập đoàn lớn trên thế giới như Unilever, Nestlé và Adidas đang loại bỏ rác thải nhựa khỏi chuỗi cung ứng, thúc đẩy sự chuyển đổi sang vật liệu phân hủy sinh học.

Không giống như các nhà sản xuất nhựa sinh học truyền thống dựa vào tinh bột, Buyo tận dụng nguồn chất thải hữu cơ, đảm bảo quy trình sản xuất hiệu quả về tài nguyên và bền vững hơn. Công nghệ này đóng vai trò nòng cốt trong việc biến chất thải nông nghiệp và thực phẩm thành nhựa sinh học chất lượng cao, giúp giảm khí nhà kính và tác động môi trường.

Dù mới thành lập vào năm 2022, Buyo đã nhanh chóng được công nhận trong ngành. Công ty giành chức vô địch TECHFEST Vietnam 2023 và tiếp tục đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi khởi nghiệp quốc tế tại Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Singapore và châu Âu. Năm 2024, Buyo lên kế hoạch mở rộng công suất sản xuất với một nhà máy mới tại TP. Hồ Chí Minh, tăng sản lượng lên gấp 10 lần để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng. Đồng thời, công ty cũng mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế, thiết lập mạng lưới phân phối tại Mỹ và châu Âu. Trong tương lai, Buyo đặt mục tiêu gọi vốn vòng Series A để đẩy nhanh quá trình mở rộng toàn cầunâng cao khả năng tiếp cận sản phẩm. Tính đến nay, công ty đã huy động thành công khoảng 750.000 USD từ các nhà đầu tư, khẳng định vị thế trong thế hệ mới của ngành vật liệu bền vững.

Share post

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Email

Most Relevant

Featured Startups