Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai”: Chặng đường 20 năm phát triển – phát động mùa thi 2025

Ngày 22/2, tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp Tương lai – Trường Đại học Ngoại thương (TEC FTU) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai”, đồng thời phát động mùa thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2025. Sự kiện đánh dấu cột mốc hai thập kỷ kiến tạo, ghi nhận chặng đường 20 năm cuộc thi đồng hành cùng cộng đồng người trẻ khởi nghiệp, đồng thời mở ra mùa giải mới với nhiều cơ hội và sự đổi mới sáng tạo.

Ra đời từ năm 2006 dưới sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai (Nhật Bản), cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai đã phát triển thành một trong những sân chơi khởi nghiệp dành cho sinh viên có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tại Việt Nam.

Trong suốt 20 năm hoạt động và phát triển, cuộc thi không chỉ là nơi khởi nguồn và bệ phóng cho những ý tưởng táo bạo, đầy triển vọng cùng khát vọng khởi nghiệp mãnh liệt, mà còn là nơi kết nối và đồng hành cùng nhiều thế hệ startup Việt Nam.

Cuộc thi cũng đánh dấu bước tiến vượt bậc khi mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế, nâng tầm giá trị giải thưởng lên mức cao nhất trong lịch sử và góp phần nâng tầm quan hệ hợp tác 50 năm giữa Việt Nam và Nhật Bản, với lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là cầu nối chiến lược.

Bước sang năm 2025, với thông điệp:
“Khởi nghiệp là hành trình kiến tạo và dẫn lối, nơi những người gan góc không chỉ bứt phá và tỏa sáng bằng dấu ấn riêng, mà còn khai mở những chân trời mới, dẫn lối cộng đồng và khắc tên mình vào kỷ nguyên rực rỡ”,
Khởi nghiệp cùng Kawai hứa hẹn tiếp tục là nơi khơi nguồn những ý tưởng táo bạo, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam hướng đến mục tiêu kép – vừa hỗ trợ SDGs (phát triển bền vững), vừa vươn mình ra biển lớn, ghi dấu mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Ban Tổ chức kỳ vọng cuộc thi năm nay sẽ mang đến một làn gió mới khi lần đầu tiên mở rộng phạm vi tham gia tới các nhà sáng lập trẻ người Việt từ 18–25 tuổi đang sinh sống và làm việc trên toàn thế giới.

Tham gia chương trình kỷ niệm năm nay là những gương mặt thân quen đã đồng hành cùng cuộc thi qua hai thập kỷ phát triển, mang đến góc nhìn sâu sắc về tác động mà Khởi nghiệp cùng Kawai đã tạo ra.

Bà Vũ Thị Hiền – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương – đánh giá cao nỗ lực bền bỉ và bước tiến mạnh mẽ của cuộc thi. Bà nhấn mạnh: “Những năm qua, Ban tổ chức Khởi nghiệp cùng Kawai đã làm rất tốt. Vì vậy, việc vươn tầm quốc tế năm nay là một bước đi tất yếu. Câu lạc bộ đã rất bản lĩnh để dám bứt phá được như vậy.”

Trước làn sóng đổi mới mạnh mẽ của thời đại hội nhập, Khởi nghiệp cùng Kawai 2025 sẽ tiếp tục sứ mệnh ươm mầm cho những startup tiềm năng của Việt Nam, đồng thời hướng tới kết nối và mở rộng cộng đồng khởi nghiệp trẻ trong nước và quốc tế, tạo ra một thế hệ doanh nhân tương lai có tư duy toàn cầu và sẵn sàng đóng góp vào phát triển bền vững của thế giới.

Với tôn chỉ “Different Ideas, One Target”, cuộc thi năm nay vẫn giữ nguyên 03 vòng thi trong 05 tháng, nhưng có những đổi mới trong cách thức tổ chức để gia tăng tính thực chiến, từ đó tìm ra startup tiềm năng nhất, sẵn sàng vận mình trong “Kỷ nguyên xanh – số” hiện nay.

Cơ Cấu Cuộc Thi Khởi Nghiệp Cùng Kawai 2025

🔹 Vòng 01 (22/02 – 05/04):

TOP 30 đội thi tài năng sẽ trải nghiệm trong hơn 01 tháng ươm tạo, liên tục học hỏi và thử nghiệm, trước khi bước vào vòng loại đầu tiên để chọn ra TOP 10.
Đây là giai đoạn startup sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng thực tế, kiểm chứng vấn đề và thử nghiệm sản phẩm trên thị trường, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi vào vòng 2.

🔹 Vòng 02 (05/04 – 25/05):

TOP 10 đội thi xuất sắc tiếp tục tăng tốc phát triển “không sợ sai”, với sự hỗ trợ từ các đối tác dịch vụ trong Supporting Package KBS, và những khách hàng tiềm năng mà TEC kết nối riêng cho từng đội.
Mục tiêu: Tối ưu nguồn lực để phát triển sản phẩm và mở rộng mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian ngắn.

🔹 Vòng 03 (25/05 – 31/07):

TOP 05 đội thi xuất sắc nhất có cơ hội quảng bá sản phẩm rộng rãi qua các kênh truyền thông của TEC và đối tác, tham gia sự kiện networking và hoạt động cộng đồng, đồng thời phát triển sản phẩm lõi trong suốt 01 tháng trước Đêm Chung Kết.

Nguồn: Cục Thông tin, Thống kê – Bộ Khoa học và Công nghệ

Chia sẻ bài viết

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Email

Bài viết liên quan